Một trong những trò chơi yêu thích nhất chính là đi tìm kiếm những mảnh ghép còn thiếu của các bức tranh, của tri thức và của bản thân mình....

Câu chuyện về tranh xếp hình 3

Câu chuyện về tranh xếp hình 3

Câu chuyện về tranh xếp hình 3

8 10 99
Một trong những trò chơi yêu thích nhất chính là đi tìm kiếm những mảnh ghép còn thiếu của các bức tranh, của tri thức và của bản thân mình.
Bạn có bao giờ nghĩ thế giới hiện ra trước mắt bạn và hệ thống những mối quan hệ của bạn giống như một trò chơi xếp hình?
Những hiểu biết của chúng ta cũng lộn xộn và rời rạc giống như những mảnh khác nhau mà ta sẽ phải sắp xếp chúng lại để bức tranh hiện ra.
tranh xếp hình
Mảnh ghép này có thực sự phù hợp với mảnh ghép kia? Đôi khi hai mảnh chắp với nhau rất vừa nhưng trong một tương quan rộng lớn hơn, chúng lại là một lầm lẫn và làm cho bức tranh tổng thể bị méo mó, biến dạng, sai lầm sẽ kéo theo sai lầm.
tranh xếp hình
Cũng giống như trong những quan hệ xã hội, mỗi con người là một nhân cách duy nhất không lặp lại trong lịch sử, những mảnh xếp hình cũng là duy nhất trong mỗi bức tranh mà bạn phải tìm ra vị trí thích hợp cho nó.
tranh xếp hình
Muốn ghép cho đúng, phải có hình dung về bức tranh mà ta chưa nhìn thấy. Có lúc, những phép thử và sai sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần khiến ta chán nản và muốn bỏ cuộc.
Cũng giống như trong hệ thống những mối quan hệ của con người, có những mảnh ghép khi mất đi, ta sẽ không thể tìm được cái thay thế. Và khi ta cố gắng để thay thế là ta đang lặp lại sai lầm của mình một lần nữa khi đặt một mảnh ghép không đúng với vị trí của nó.
tranh xếp hình
Đôi khi, bức tranh sẽ thiếu đi không phải một mà nhiều mảnh ghép cũng giống như sự hiểu biết và tri thức của con người là hữu hạn và nếu ta may mắn có được những mảnh quan trọng nhất, ta sẽ có được những phần quan trọng nhất của bức tranh để trí tưởng tượng và phán đoán phần nào trám được phần còn khuyết.
Trong trường hợp ngược lại, cũng hãy chấp nhận những giới hạn của nhận thức vì thế giới còn quá nhiều điều mà chúng ta chưa thể biết cho thấu đáo.
tranh xếp hình
Đôi khi chấp nhận những gì mình có cũng hết sức quan trọng, bởi bản thân chúng ta cũng là những thân phận bất toàn và thế giới chúng ta sống vốn không có gì là hoàn hảo.
tranh xếp hình
Nhưng nếu bạn thành công thì niềm vui mà bạn có không thể miêu tả được. Có rồi mới biết.
tranh xếp hình
Chúc bạn may mắn!
Sưu tầm

0 nhận xét: